ท่องอาณาจักรจิ้งจอก Café Kitsuné จากปารีสสู่สาขากรุงเทพฯ

เริ่มโดย nenechan, ต.ค. 02, 2024, 01:49 PM

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

nenechan


Café Kitsuné ร้านกาแฟสัญชาติฝรั่งเศสที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ได้เปิดสาขาแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2020 Café Kitsunéก็ได้ยกสาขาใหม่มาตั้ง ณ ใจกลางกรุงเทพมหานคร นำเสนอประสบการณ์การดื่มกาแฟสไตล์ปารีเซียงให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวได้สัมผัส


ประวัติความเป็นมา
Café Kitsuné สาขาแรกก่อตั้งขึ้นในปี 2002 โดย Gildas Loaëc ชาวฝรั่งเศส และ Masaya Kuroki ชาวญี่ปุ่น เริ่มต้นจากแบรนด์แฟชั่นและเพลง ก่อนจะขยายธุรกิจสู่วงการกาแฟในปี 2013 ชื่อ "Kitsuné" มาจากภาษาญี่ปุ่น แปลว่า "สุนัขจิ้งจอก" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์

2024 Café Kitsuné  มีกี่สาขาในประเทศไทย ?
1.สาขา The EmQuartier: เปิดในปี 2020 ตั้งอยู่ที่ชั้น M ของห้างสรรพสินค้า The EmQuartier ย่านพร้อมพงษ์
2.สาขา Central Embassy:เปิดในปี 2022 ตั้งอยู่ที่ชั้น G ของห้างสรรพสินค้า Central Embassy
ซึ่งทั้งสองสาขาได้รับการตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลผสมผสานความเป็นฝรั่งเศสและญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน สะท้อนถึงรากเหง้าของแบรนด์

เมนูเด่นของ Café Kitsuné
Café Kitsuné ทุกสาขานำเสนอเมนูกาแฟคุณภาพสูงที่คัดสรรเมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกชั้นนำทั่วโลก นอกจากเมนูกาแฟคลาสสิกแล้ว ยังมีเมนูพิเศษที่ได้รับความนิยม เช่น:
-Kitsuné Latte: กาแฟลาเต้ซิกเนเจอร์ของร้าน
-Matcha Latte: ชาเขียวมัทฉะสไตล์ญี่ปุ่น
-Yuzu Lemonade: เครื่องดื่มรสเปรี้ยวหวานจากผลส้มยูซุ
นอกจากนี้ ยังมีขนมหวานและของว่างที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น ครัวซองต์, มาการอง และคุกกี้รูปสุนัขจิ้งจอก ซึ่งนับได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์หลักของแบรนด์เลยก็ว่าได้

บรรยากาศและการบริการ
Café Kitsuné มุ่งเน้นการสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นกันเอง พนักงานได้รับการฝึกอบรมให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากล ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การดื่มกาแฟแบบฝรั่งเศสอย่างแท้จริง

กิจกรรมพิเศษ
ร้านมักจัดกิจกรรมพิเศษเป็นประจำ เช่น การเปิดตัวเมนูใหม่ตามฤดูกาล, การจัดแสดงผลงานศิลปะ หรือการร่วมมือกับแบรนด์ต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์
ผลิตภัณฑ์พิเศษ

ความนิยมในประเทศไทย
นับตั้งแต่ Café Kitsuné เปิดสาขาแรกในไทย แบรนด์ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกาแฟคุณภาพและบรรยากาศสไตล์ยุโรป ร้านกลายเป็นจุดนัดพบยอดนิยมและสถานที่ถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดีย

ผลกระทบต่อวงการกาแฟไทย
การเข้ามาของ Café Kitsuné สาขาในไทย ส่งผลให้มาตรฐานของร้านกาแฟในประเทศเริ่มยกระดับขึ้น ทั้งในแง่คุณภาพของเมล็ดกาแฟ, การชงกาแฟ และการออกแบบร้าน นอกจากนี้ ยังกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันในตลาดร้านกาแฟพรีเมียมมากขึ้น

แผนการขยายธุรกิจในอนาคต
แม้ว่า Café Kitsuné จะยังไม่ได้ประกาศแผนการเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ แต่ด้วยความสำเร็จของสองสาขาที่มีอยู่ คาดว่าแบรนด์อาจพิจารณาขยายสาขาเพิ่มเติมในอนาคต โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆ เช่น เชียงใหม่ หรือภูเก็ตอย่างแน่นอน